Khởi nghiệp kinh doanh từ 2 bàn tay trắng là xuất phát điểm của nhiều tỷ phú, đại gia hàng đầu thế giới hiện nay. Vậy nếu bạn cũng chỉ có 2 bàn tay trắng, bạn phải làm thế nào, làm những gì để có thể thành công?
Hãy nhớ, làm giàu từ hai bàn tay trắng nghĩa là bạn không có nhiều vốn để phung phí, vì vậy mọi thứ bạn làm cần phải chính xác theo như dự kiến, không được lãng phí dù một đồng một hào. Muốn vậy bạn nên lập kế hoạch rõ ràng ngay từ ban đầu.
Một kế hoạch hoàn hảo thứ nhất là phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có điều kiện cần và cách thức hành động cụ thể. Bạn không thể mơ hồ với con đường của mình mà muốn làm giàu được. Bạn cần tìm hiểu mình sẽ gặp những khó khăn nào, thử thách nào đang đợi mình ở phía trước để có biện pháp đối mặt hay phòng tránh.
Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp, dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Vì khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình, và khi đã đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra.
Đam mê thôi không đủ để bạn làm giàu, nhưng đó là ngọn đèn chỉ đường hướng bạn đi đến đích. Hãy giữ cho ngọn đèn ấy luôn phát sáng rực rỡ!
Trong bước khởi nghiệp khó khăn nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn, thế nên hãy học cách đưa mình vào quy củ. Đừng nghĩ việc gì cao xa, quản lý bản thân nghĩa là bạn vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày, thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực cũng như trí lực hợp lý cho từng công việc, không để lãng phí hay làm điều thừa thãi.
Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên, biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.
Nhiều người nghĩ rằng đã làm giàu từ hai bàn tay trắng thì phải cố gắng gấp trăm, gấp ngàn lần người khác, phải làm việc cật lực mới mong thành công. Quá sai lầm khi nghĩ như vậy, bạn đang làm giàu để có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải làm giàu để sau này sống với thân xác héo hon, tâm trí uể oải. Để thực sự giàu bạn cần làm việc thông minh hơn là làm việc cật lực.
Muốn vậy bạn phải biết điều tiết cuộc sống của mình, xen lẫn nghỉ ngơi vào những giờ làm việc căng thẳng để thư giãn đầu óc. Khi tâm trí thoải mái bạn sẽ cho ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo nào đó, hay đơn giản chỉ là minh mẫn để phác thảo kế hoạch làm việc khoa học, đạt hiệu quả cao.
Đây có thể là ước mơ to lớn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, triệu phú Jack Delosa nói rằng nhà cửa chỉ là tài sản ràng buộc mà thôi.
‘Nên mua nhà khi còn trẻ là một thời khuyên rất thiếu trách nhiệm. Bạn sẽ phải tốn cả đồng tiền đặt cọc, chi phí, dính chặt lấy một địa điểm và trả góp trong 30 năm’, triệu phú Jack Delosa chia sẻ.
Quên việc phải tiến từng bước đi, hãy lao thẳng lên vị trí dẫn đầu
Hãy tìm người giỏi nhất và học hỏi trực tiếp từ họ, thay vì cứ ngồi một chỗ và chờ có người kéo bạn ra khỏi sự tăm tối.
Người giàu có cách quản lí thời gian hoàn toàn khác. Trong khi những người ít tiền hơn phải bán đi thời gian của mình thì người giàu có họ mua thời gian.
Người giàu họ biết rõ rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Do đó, những việc mà họ không làm được hoặc không sử dụng được thời gian hiệu quả để làm việc đó họ thuê những người giỏi để làm.
Người giàu luôn làm việc say mê, chăm chỉ, để đạt đến mục tiêu, chính vì thế mà họ đạt được vị trí như hiện nay.
Hãy cố gắng tính toán xem làm thế nào để có thể làm việc tại nhà mà vẫn giải quyết ổn thỏa mọi việc. Nếu công việc kinh doanh của bạn đòi hỏi phải tiếp xúc khách hàng, bạn có thể bố trí gặp họ tại quán cafe, cùng đi ăn trưa trao đổi công việc hoặc khi cần có thể thuê địa điểm trong một khoảng thời gian ngắn để tổ chức cuộc họp, thảo luận những vấn đề cần thiết.
Bằng cách này, bước đầu tiên bạn đã tiết kiệm được một khoản không nhỏ chi phí thuê văn phòng mà những người mới bắt đầu kinh doanh thường phải đắn đo suy nghĩ mà thậm chí nhiều người còn bỏ cả ý định ban đầu vì chi phí quá cao.
Ngay cả khi hoạt động kinh doanh của bạn đòi hỏi phải có thêm nhân viên hỗ trợ, bạn cũng nên tìm cách tự xoay xở trước đã. Tốt nhất là bạn nên tự làm mọi thứ trước khi hoạt động kinh doanh này mang lại lợi nhuận. Bởi lẽ, nếu thuê nhân viên, tiền lương chi trả cũng rất tốn kém, nhất là khi dòng tiền của bạn chưa ổn định, bạn rất khó hình dung và có kế hoạch chi tiết.
Bạn cũng đừng vội tính đến việc thuê chuyên gia ngay từ đầu. Nhiều người cho rằng, nên đầu tư ngay để có hướng đi tốt và đúng đắn, nếu cứ một mình ôm đồm thì sẽ kéo dài thời gian. Thế nhưng, nếu làm được mọi thứ thì bạn vẫn nên tự thân vận động, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều trong thời gian đầu, để có tiềm lực đầu tư cho những giai đoạn sau.
Bước đầu, bạn có thể tận dụng các dịch vụ miễn phí như tư vấn pháp lý miễn phí, hỗ trợ cố vấn miễn phí… tại các trung tâm, các công ty có chiến dịch khuyến mãi. Thay vì phải bỏ tiền ra thuê, bạn có thể giành thời gian tìm kiếm các dịch vụ miễn phí mà ở đó, bạn tìm thấy những chuyên gia mình cần.
Bạn cần tìm hiểu để biết cách lập kế hoạch kinh doanh và bạn phải tự làm báo cáo tài chính thay vì phải thuê một kế toán. Tất nhiên, điều nay không có nghĩa là bạn cứ đảm đương mãi bởi khi hoạt động kinh doanh ổn định, có lãi và cần mở rộng, tất nhiên, bạn không thể không thuê một kế toán kinh nghiệm.
Nếu cần có một trang web để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đừng bao giờ trả tiền để mua một tên miền cao cấp. Nếu tên miền bạn muốn không có sẵn thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn một tên khác, từ danh sách sẵn có. Tốt hơn là nên chọn những tên miền miễn phí cho đến khi bạn đủ khả năng mua tên miền riêng theo ý thích.
Giao diện trang web cũng không nên quá cầu kỳ với những thiết kế sáng tạo đắt tiền. Bạn có thể tận dụng những mẫu có sẵn trên Internet, chỉ cần thay nội dung vào là được.
Bạn muốn thành lập một công ty có logo để dễ nhận diện thương hiệu sau này. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải thuê nhà thiết kế đồ họa phức tạp mà có thể sử dụng bản mẫu, các biểu tượng cho doanh nghiệp để chọn ra một cái cho mình.
Bạn nên tính đến hình thức quảng bá, tiếp thị sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông xã hội thay vì bỏ ra một khoản tiền để quảng cáo ở các kênh truyền hình, online… Ngoài ra, bạn có thể viết bài và đăng tải lên trang web của mình để giới thiệu với bạn bè hoặc tạo hẳn e-book trong lĩnh vự kinh doanh của bạn để mọi người tham khảo.
Sau đó, bạn nên thiết lập danh sách cần gửi và lựa chọn hình thức miễn phí, gửi email cho càng nhiều đối tượng càng tốt.
Khi bạn quyết định xây dựng sự nghiệp kinh doanh mới, điều kiện tiên quyết cần có là những phương tiện sẵn có để làm đòn bẩy thúc đẩy. Do đó, hãy trang bị cho mình vốn kỹ năng và kinh nghiệm nhất định.
Doanh nhân thực sự thường đưa ra những quyết định mạo hiểm lớn trong kinh doanh – hoặc là để thu về một khoản lời lớn hoặc là lỗ lớn. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nhân thành công khi tiến hành kinh doanh đều có những tính toán, kỹ năng chắc chắn nhất để hạn chế tối đa các rủi ro. Thay vì tìm kiếm những thương vụ “được ăn cả, ngã về không” họ có thể tự chịu lỗ ở mỗi giai đoạn.
Khi một doanh nhân thành công không có đủ nguồn nhân lực cần thiết, anh ta sẽ kiếm tìm các đối tác. Việc tham gia vào các liên doanh xem sẽ giúp bạn lấp đầy những khoảng trống và giảm thiểu những rủi ro. Thay vì lập kế hoạch cho các trường hợp xấu nhất, các doanh nhân học cách thích nghi với những thay đổi và vẫn nỗ lực mà không nản lòng.
Nguyên tắc “Make Lemonade” (pha nước chanh) của người Mỹ được đề ra để đối mặt với một tình huống xấu.
Nguyên tắc này cho rằng, các doanh nhân muốn được thành công, hãy làm chủ cuộc sống. Khi bạn làm việc dựa vào chính nguồn lực của bản thân, bạn sẽ phải hợp tác với những người mình đã chọn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn để làm chủ cuộc sống của chính mình.
Nguồn: Tổng hợp
Hãy nhớ, làm giàu từ hai bàn tay trắng nghĩa là bạn không có nhiều vốn để phung phí, vì vậy mọi thứ bạn làm cần phải chính xác theo như dự kiến, không được lãng phí dù một đồng một hào. Muốn vậy bạn nên lập kế hoạch rõ ràng ngay từ ban đầu.
Một kế hoạch hoàn hảo thứ nhất là phải đầy đủ, có mục tiêu cụ thể, có điều kiện cần và cách thức hành động cụ thể. Bạn không thể mơ hồ với con đường của mình mà muốn làm giàu được. Bạn cần tìm hiểu mình sẽ gặp những khó khăn nào, thử thách nào đang đợi mình ở phía trước để có biện pháp đối mặt hay phòng tránh.
Làm giàu từ hai bàn tay trắng thì thứ duy nhất bạn có là lý tưởng, là sở thích của mình, thế nên đừng bao giờ đánh mất đam mê. Làm một việc nào đó vì sở thích sẽ luôn cho bạn động lực để bước tiếp, dù trên bước đường bạn đi có gặp bao nhiêu chông gai, vất vả đi nữa thì bạn cũng luôn cố gắng vượt qua bằng mọi cách. Vì khi thực hiện điều đó bạn cảm thấy vui, bạn hướng tới sự toàn vẹn để thỏa mãn đam mê của chính mình, và khi đã đạt được thành tựu bạn sẽ tự hào vì sự cố gắng đã bỏ ra.
Đam mê thôi không đủ để bạn làm giàu, nhưng đó là ngọn đèn chỉ đường hướng bạn đi đến đích. Hãy giữ cho ngọn đèn ấy luôn phát sáng rực rỡ!
Trong bước khởi nghiệp khó khăn nhân lực duy nhất mà bạn có là chính bản thân bạn, thế nên hãy học cách đưa mình vào quy củ. Đừng nghĩ việc gì cao xa, quản lý bản thân nghĩa là bạn vạch ra mục tiêu, công việc phải làm cho từng ngày, thậm chí từng giờ và nghiêm túc thực hiện điều đó. Đây là cách hữu hiệu giúp bạn phân bổ thời gian và sức lực cũng như trí lực hợp lý cho từng công việc, không để lãng phí hay làm điều thừa thãi.
Có quản lý được bản thân thì sau này bạn mới biết cách quản lý nhân viên, biết phối hợp sức lao động và khả năng sáng tạo của từng người để đưa tập thể đi lên. Có một một cuộc sống quy củ luôn giúp bạn làm mọi việc thuận lợi hơn.
Nhiều người nghĩ rằng đã làm giàu từ hai bàn tay trắng thì phải cố gắng gấp trăm, gấp ngàn lần người khác, phải làm việc cật lực mới mong thành công. Quá sai lầm khi nghĩ như vậy, bạn đang làm giàu để có cuộc sống tốt đẹp hơn chứ không phải làm giàu để sau này sống với thân xác héo hon, tâm trí uể oải. Để thực sự giàu bạn cần làm việc thông minh hơn là làm việc cật lực.
Muốn vậy bạn phải biết điều tiết cuộc sống của mình, xen lẫn nghỉ ngơi vào những giờ làm việc căng thẳng để thư giãn đầu óc. Khi tâm trí thoải mái bạn sẽ cho ra những ý tưởng kinh doanh độc đáo nào đó, hay đơn giản chỉ là minh mẫn để phác thảo kế hoạch làm việc khoa học, đạt hiệu quả cao.
Đây có thể là ước mơ to lớn của tất cả mọi người. Tuy nhiên, triệu phú Jack Delosa nói rằng nhà cửa chỉ là tài sản ràng buộc mà thôi.
‘Nên mua nhà khi còn trẻ là một thời khuyên rất thiếu trách nhiệm. Bạn sẽ phải tốn cả đồng tiền đặt cọc, chi phí, dính chặt lấy một địa điểm và trả góp trong 30 năm’, triệu phú Jack Delosa chia sẻ.
Quên việc phải tiến từng bước đi, hãy lao thẳng lên vị trí dẫn đầu
Hãy tìm người giỏi nhất và học hỏi trực tiếp từ họ, thay vì cứ ngồi một chỗ và chờ có người kéo bạn ra khỏi sự tăm tối.
Người giàu có cách quản lí thời gian hoàn toàn khác. Trong khi những người ít tiền hơn phải bán đi thời gian của mình thì người giàu có họ mua thời gian.
Người giàu họ biết rõ rằng thời gian có giá trị hơn tiền bạc. Do đó, những việc mà họ không làm được hoặc không sử dụng được thời gian hiệu quả để làm việc đó họ thuê những người giỏi để làm.
Người giàu luôn làm việc say mê, chăm chỉ, để đạt đến mục tiêu, chính vì thế mà họ đạt được vị trí như hiện nay.
Hãy cố gắng tính toán xem làm thế nào để có thể làm việc tại nhà mà vẫn giải quyết ổn thỏa mọi việc. Nếu công việc kinh doanh của bạn đòi hỏi phải tiếp xúc khách hàng, bạn có thể bố trí gặp họ tại quán cafe, cùng đi ăn trưa trao đổi công việc hoặc khi cần có thể thuê địa điểm trong một khoảng thời gian ngắn để tổ chức cuộc họp, thảo luận những vấn đề cần thiết.
Bằng cách này, bước đầu tiên bạn đã tiết kiệm được một khoản không nhỏ chi phí thuê văn phòng mà những người mới bắt đầu kinh doanh thường phải đắn đo suy nghĩ mà thậm chí nhiều người còn bỏ cả ý định ban đầu vì chi phí quá cao.
Ngay cả khi hoạt động kinh doanh của bạn đòi hỏi phải có thêm nhân viên hỗ trợ, bạn cũng nên tìm cách tự xoay xở trước đã. Tốt nhất là bạn nên tự làm mọi thứ trước khi hoạt động kinh doanh này mang lại lợi nhuận. Bởi lẽ, nếu thuê nhân viên, tiền lương chi trả cũng rất tốn kém, nhất là khi dòng tiền của bạn chưa ổn định, bạn rất khó hình dung và có kế hoạch chi tiết.
Bạn cũng đừng vội tính đến việc thuê chuyên gia ngay từ đầu. Nhiều người cho rằng, nên đầu tư ngay để có hướng đi tốt và đúng đắn, nếu cứ một mình ôm đồm thì sẽ kéo dài thời gian. Thế nhưng, nếu làm được mọi thứ thì bạn vẫn nên tự thân vận động, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều trong thời gian đầu, để có tiềm lực đầu tư cho những giai đoạn sau.
Bước đầu, bạn có thể tận dụng các dịch vụ miễn phí như tư vấn pháp lý miễn phí, hỗ trợ cố vấn miễn phí… tại các trung tâm, các công ty có chiến dịch khuyến mãi. Thay vì phải bỏ tiền ra thuê, bạn có thể giành thời gian tìm kiếm các dịch vụ miễn phí mà ở đó, bạn tìm thấy những chuyên gia mình cần.
Bạn cần tìm hiểu để biết cách lập kế hoạch kinh doanh và bạn phải tự làm báo cáo tài chính thay vì phải thuê một kế toán. Tất nhiên, điều nay không có nghĩa là bạn cứ đảm đương mãi bởi khi hoạt động kinh doanh ổn định, có lãi và cần mở rộng, tất nhiên, bạn không thể không thuê một kế toán kinh nghiệm.
Nếu cần có một trang web để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đừng bao giờ trả tiền để mua một tên miền cao cấp. Nếu tên miền bạn muốn không có sẵn thì tốt nhất là bạn nên lựa chọn một tên khác, từ danh sách sẵn có. Tốt hơn là nên chọn những tên miền miễn phí cho đến khi bạn đủ khả năng mua tên miền riêng theo ý thích.
Giao diện trang web cũng không nên quá cầu kỳ với những thiết kế sáng tạo đắt tiền. Bạn có thể tận dụng những mẫu có sẵn trên Internet, chỉ cần thay nội dung vào là được.
Bạn muốn thành lập một công ty có logo để dễ nhận diện thương hiệu sau này. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải thuê nhà thiết kế đồ họa phức tạp mà có thể sử dụng bản mẫu, các biểu tượng cho doanh nghiệp để chọn ra một cái cho mình.
Bạn nên tính đến hình thức quảng bá, tiếp thị sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông xã hội thay vì bỏ ra một khoản tiền để quảng cáo ở các kênh truyền hình, online… Ngoài ra, bạn có thể viết bài và đăng tải lên trang web của mình để giới thiệu với bạn bè hoặc tạo hẳn e-book trong lĩnh vự kinh doanh của bạn để mọi người tham khảo.
Sau đó, bạn nên thiết lập danh sách cần gửi và lựa chọn hình thức miễn phí, gửi email cho càng nhiều đối tượng càng tốt.
Khi bạn quyết định xây dựng sự nghiệp kinh doanh mới, điều kiện tiên quyết cần có là những phương tiện sẵn có để làm đòn bẩy thúc đẩy. Do đó, hãy trang bị cho mình vốn kỹ năng và kinh nghiệm nhất định.
Doanh nhân thực sự thường đưa ra những quyết định mạo hiểm lớn trong kinh doanh – hoặc là để thu về một khoản lời lớn hoặc là lỗ lớn. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nhân thành công khi tiến hành kinh doanh đều có những tính toán, kỹ năng chắc chắn nhất để hạn chế tối đa các rủi ro. Thay vì tìm kiếm những thương vụ “được ăn cả, ngã về không” họ có thể tự chịu lỗ ở mỗi giai đoạn.
Khi một doanh nhân thành công không có đủ nguồn nhân lực cần thiết, anh ta sẽ kiếm tìm các đối tác. Việc tham gia vào các liên doanh xem sẽ giúp bạn lấp đầy những khoảng trống và giảm thiểu những rủi ro. Thay vì lập kế hoạch cho các trường hợp xấu nhất, các doanh nhân học cách thích nghi với những thay đổi và vẫn nỗ lực mà không nản lòng.
Nguyên tắc “Make Lemonade” (pha nước chanh) của người Mỹ được đề ra để đối mặt với một tình huống xấu.
Nguyên tắc này cho rằng, các doanh nhân muốn được thành công, hãy làm chủ cuộc sống. Khi bạn làm việc dựa vào chính nguồn lực của bản thân, bạn sẽ phải hợp tác với những người mình đã chọn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội tốt hơn để làm chủ cuộc sống của chính mình.
Nguồn: Tổng hợp
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: