CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP SINH SALES OTAs
[CÔNG TY TNHH ĐIỂM HẸN GIA ĐÌNH – VENUE STAY]
OTAs – Online Travel Agents, là những kênh bán phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda.com, Traveloka.com,… Các cơ sở kinh doanh lưu trú (resort, khách sạn, homestay, villas, căn hộ,…) có thể đăng thông tin và giá của cơ sở để quảng cáo và bán phòng. Khách đặt phòng có thể chủ động tìm kiếm phòng nghỉ phù hợp theo lịch trình cá nhân và đặt phòng qua các kênh OTAs thay vì phải liên hệ trực tiếp từng cơ sở lưu trú để được tư vấn. OTAs đang là xu hướng tất yếu của các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhằm quảng cáo thương hiệu rộng rãi hơn cũng như mở rộng thị trường khách hàng.
Nhiệm vụ của team sales OTAs của công ty Venue Stay là hợp tác với các cơ sở kinh doanh lưu trú nhằm phát triển mảng OTAs của các đơn vị kinh doanh. Bao gồm: Thiết lập kênh OTAs phù hợp với cơ sở lưu trú đối tác, quản lý kênh OTAs đã thiết lập, hỗ trợ đối tác chăm sóc khách hàng và đại diện làm việc với kênh OTA, nghiên cứu thị trường và đưa ra kế hoạch kinh doanh OTA theo từng thời điểm cho đối tác.
I/ Nội dung công việc trong chương trình thực tập sales OTAs:
Công việc sẽ được hướng dẫn tuần tự theo thứ tự từ đơn giản đến đa nhiệm, tùy theo thời điểm thực tập và kỹ năng của cá nhân các bạn thực tập sinh. Trong giai đoạn nửa đầu, thực tập sinh sẽ được hướng dẫn và chỉ định các công việc giống nhau. Trong nửa thời gian cuối thực tập, tùy theo năng lực học tập, kỹ năng và sự thể hiện qua công việc trước đó, thực tập sinh sẽ được chỉ định tiếp các công việc theo năng lực cá nhân.
Các công việc bao gồm trong mảng sales OTAs bao gồm:
- Tìm kiếm thông tin contact của các cơ sở kinh doanh lưu trú (resort, khách sạn, homestay, villas, căn hộ,…), cũng chính là đối tượng khách hàng mà công ty hướng tới.
- Liên hệ các cơ sở kinh doanh lưu trú để giới thiệu về dịch vụ của công ty, trao đổi về việc hợp tác mảng sales OTAs.
- Tìm kiếm và hệ thống lại thông tin cụ thể về cơ sở lưu trú theo form mẫu của công ty, bao gồm các hạng phòng, cơ sở vật chất, tiện nghi, dịch vụ, giá của cơ sở kinh doanh lưu trú
- Tạo tài khoản, setup kênh OTAs cho cơ sở kinh doanh lưu trú (các kênh Booking.com, Agoda.com, Expedia.com, Mytour.vn, Vntrip.vn, Traveloka.com, Airbnb.com,…)
- Quản lý các tài khoản OTAs bao gồm update lịch phòng trống, giá, chăm sóc khách hàng, điều chỉnh chi tiết kênh theo yêu cầu của cơ sở kinh doanh lưu trú,…
- Nghiên cứu thị trường, cơ sở kinh doanh lưu trú đối thủ trên OTAs để đưa ra phương án kinh doanh OTAs cho cơ sở kinh doanh lưu trú đang hợp tác.
- Ngoài ra, thực tập sinh cũng sẽ tham gia sales một số cơ sở kinh doanh lưu trú nổi bật trên các kênh mạng xã hội, hoặc viết content về du lịch, cơ sở kinh doanh lưu trú theo chỉ định của người hướng dẫn.
II/ Thời gian thực tập trong mảng sales OTAs:
Tổng thời gian thực tập: 3 tháng. (nhưng có thể điều chỉnh ngắn lại theo yêu cầu nhà trường)
Thời gian thực tập linh động, chủ yếu, người hướng dẫn sẽ giao nhiệm vụ và deadline để thực tập sinh chủ động hoàn thành theo thời gian cá nhân thực tập sinh. Tuy nhiên, để đảm bảo công việc hoàn thành đúng tiến độ và chính xác, mỗi team sẽ có thời gian họp cụ thể để trao đổi về công việc.
Cụ thể:
- Thời gian theo team: Mỗi tuần sẽ có 2 buổi họp với thời gian biểu cố định, mỗi buổi kéo dài 30-45p, nhằm review lại kết quả công việc triển khai trước đó và trao đổi về công việc sắp triển khai.
- Thời gian theo từng cá nhân thực tập sinh: Mỗi tuần sẽ có 2 buổi thời gian biểu cố định, mỗi buổi từ 2-3h để setup tài khoản OTAs, có thể thay đổi nếu sau đó gặp trở ngại về thời gian nhưng phải báo trước ít nhất 3 ngày để sắp xếp công việc.
Trong trường hợp thực tập sinh vướn lịch thi hoặc lịch khác liên quan đến chương trình học tại trường, người hướng dẫn sẽ hỗ trợ linh động về mặt thời gian (đổi/giảm các buổi). Đối với những trường hợp này, thực tập sinh báo trước 1 tuần để có thể sắp xếp công việc hợp lý.
III/ Yêu cầu trong chương trình thực tập:
Về cách ứng xử trong quá trình làm việc:
- Trong quá trình thực tập, thực tập sinh tích cực tham gia vào các buổi trao đổi công việc, chủ động giao tiếp, nêu ý kiến và đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về công việc.
- Thực tập sinh tham gia đầy đủ và đúng giờ các buổi họp, làm việc theo lịch, xin vắng/trễ phải báo trước ít nhất 1 buổi với người hướng dẫn.
- Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ được giao đúng thời hạn, trong quá trình làm việc gặp phải trở ngại gì không thể hoàn thành kịp phải báo ngay với người hướng dẫn để điều chỉnh, tránh trường hợp đến hạn mới xin gia hạn thời gian, ảnh hưởng việc chung.
* Các kỹ năng khác:
- Sử dụng tốt các tiện ích Google như Drive, Sheets, Docs, Meet,…
- Tiếng Anh về mảng nhà hàng, khách sạn.
- Kỹ năng giao tiếp và tổng hợp thông tin sẽ được hướng dẫn thêm trong quá trình thực tập.
IV/ Mức hoa hồng thực tập sinh được hưởng:
1% của tổng doanh thu qua kênh OTAs mà cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú.
===============================
MỌI THẮC MẮC VUI LÒNG LIÊN HỆ:
Phòng Hợp tác Doanh nghiệp & Chuyển giao Công nghệ – Đại học Duy Tân
Phòng 109A - Số 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng; Điện thoại:0236.3650403 (135);0236.3650409
Website: http://mycareer.duytan.edu.vn
» Tin mới nhất:
» Các tin khác: